Monday, April 29, 2013

การทดสอบฝีเท้าของ คริสเตียโน โรนัลโด้

เรื่องน่าอ่านจาก จากประวัติของ คริสเตียโน โรนัลโด้ 
ย้ำ ควรอ่าน !!!

จากนักเตะที่หลายๆ คนมองว่า เป็นนักบอลที่เห็นแก่ตัวเอง แต่ใครจะไปรู้ว่า ตัวจริงของเขาเป็นอย่่างไร จนกว่าจะได้อ่านบทสัมภาษณ์นี้ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จบเสียก่อน

"ผมต้องขอบคุณเพื่อนเก่า อัลเบิร์ต ฟานทรัว สำหรับความสำเร็จในอาชีพลูกหนังของผม พวกเราเล่นอยู่ในทีมเดียวกันสมัยยังเด็กกับทีมท้องถิ่น

ต่อมาวันหนึ่ง ผู้จัดการทีมสปอร์ตติ้ง ลิสบอน เดินทางมาดูฝีเท้าของพวกเราทั้งคู่ ก่อนบอกว่า เกมวันนี้ใครยิงประตูได้มากกว่า เขาจะเซ็นสัญญากับคนนั้นเข้าเป็นเด็กฝึกหัดในสโมสร"

โรนัลโด้ เล่าต่อว่า "เกมนัดนั้น ทีมของพวกเราเอาชนะคู่แข่งได้ 3-0 ผมยิงประตูแรกด้วยการโซโล่เดี่ยว ส่วนประตูที่สอง อัลเบิร์ต ฟานทรัว โหม่งทำประตูได้ 

ไฮไลต์มันอยู่ที่ประตูที่สาม จังหวะนั้น อัลเบิร์ต ได้ดวลเดี่ยว ตัวต่อตัวกับผู้รักษาประตู ด้วยทักษะของเขา เขาล็อกหลอก เลี้ยงผ่านผู้รักษาประตูได้อย่างง่ายดาย ผมได้แต่วิ่งประคองตามไปเท่านั้น ณ.จุดนี้สิ่งที่เขาต้องทำ คือยิงประตูที่เปิดโล่งรออยู่ 

แต่ อัลเบิร์ต กลับจ่ายบอลมาให้ผมยิงประตูที่สามแทน ผมได้เป็นเด็กฝึกหัดของ สปอร์ตติ้ง ลิสบอน 

หลังจบเกม ผมเข้าไปถาม อัลเบิร์ต ว่า ทำไมไม่ยิงเอง เขาตอบกลับมาว่า เพราะผมเหมาะสม และเก่งกว่าเขา"

หลังจากที่ บทสัมภาษณ์นี้เป็นข่าวออกไป นักข่าวบุกไปที่บ้านของ อัลเบิร์ต ฟานทรัว เพื่อถามว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงหรือเปล่า เขาตอบว่าเป็นความจริง 

และ อัลเบิร์ต ยังบอกเพิ่มเติมอีกว่า หลังจากแมทช์นั้นไม่นาน เขาก็เลิกเล่นบอล และตอนนี้เขาก็ยังไม่มีงานทำ

แต่นักข่าวกลับสงสัย ทำไม บ้านของอัลเบิร์ต อีกทั้งเฟอร์นิเจอร์ รวมถึงรถยนต์ ถึงดูหรูหรา มีระดับ ไม่ต่างจากเศรษฐี 

นักข่าวเลยถาม อัลเบิร์ต ถึงของเหล่านี้ ได้มาได้อย่างไร

อัลเบิร์ต ยิ้มนิดๆ ก่อนตอบอย่างภาคภูมิใจว่า "ทุกสิ่งอย่างมาจาก โรนัลโด้"

No comments:

Post a Comment